เป็นการใช้เข็มฝังเข็มเพื่อโน้มนำการทำงานของสมองและร่างกาย ปรับฮอร์โมน และหลั่งสารเพื่อให้เซลล์ตื่นตัว เกิดการเผาผลาญไขมันบริเวณนั้น โดยใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าร่วม จะสามารถช่วยทำใหกล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดอาการปวดเมื่อย  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและพลังงาน ลดอาการบวม และกระตุ้นการขับของเสียออกมาจากร่างกายด้วย

การฝังเข็มลดน้ำหนัก ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน กระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อ สะโพก ต้นขา ต้นแขน หรือหน้าท้อง เพื่อลดไขมันได้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับการไม่ฝังเข็ม อีกทั้งยังช่วยลดความเครียด ลดความอยากอาหาร แก้ปวดเมื่อยในจุดต่างๆ

กาละแมร์ เจ้าแม่เรื่องสุขภาพและการลดน้ำหนัก เลือกใช้แมนดารินคลินิกฝังเข็มลดน้ำหนัก

การฝังเข็มลดน้ำหนัก

สาเหตุของโรคอ้วนอาจเกิดจากการบริโภคอาหารที่มีแคลอรี่สูงและการออกกำลังกายไม่เพียงพอ โรคอ้วนไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อลักษณะทางกายภาพของคุณแถมยังก่อให้เกิดปัญหามากมายในการแพทย์เช่น ปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือด ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนมากเลือกที่จะรักษาสุขภาพของตนเองให้ดีอีกทั้งยังมีการนำวิธีการอื่น ๆ เพื่อที่จะลดน้ำหนักตัวที่มากเกินไป บางคนอาจจะเลือกทานอาหาร บางคนอาจเข้าโรงยิมหรือบางคนก็ใช้ยาลดความอ้วนต่างๆ แต่ในบรรดาเทคนิคการลดน้ำหนักการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักเป็นหนึ่งในวิธีการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและมีความปลอดภัยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเนื่องจากนี่คือวิธีธรรมชาติที่จะลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่พึงประ สงค์ทั้งยังไมส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณด้วย

เราลดน้ำหนักด้วยวิธีการ ปรับสุขภาพภายในของคนไข้ ก่อนกระชับสัดส่วน ช่วงปรับสภาพภายในร่างกาย ระบบของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้ทำงานดีขึ้น อวัยวะส่วนที่บกพร่องจะถูกฟื้นฟูรักษา มีการสลายไขมันส่วนเกินเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน แก้อาการบวม ช่วยระบบย่อยและระบบขับถ่าย ลดความเครียดให้ร่างกาย ดีท็อคสารน้ำ(ของเสีย และไขมันที่แตกตัว)ออกทางเหงื่อ ปัสสาวะ และอุจจาระ ปรับระบบน้ำเหลือง  ปรับสมดุลทั่วเรือนร่างให้ผิวชุ่มชื้นไม่หยาบกระด้าง จากนั้นจึงฝังเข็มกระชับสัดส่วนในแต่ละตำแหน่ง อาทิเช่น ต้นแขน หน้าท้องและต้นขาค่ะ

ในวิธีการลดน้ำหนักมากมายทุกวันนี้ การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักถูกพิจารณาว่ามีผลในการรักษาสูงมากเนื่องจากเป็นวิธีในแบบธรรมชาติ ในการรักษา เข็มปลอดเชื้อเหล่านี้จะถูกฝังเข้าไปในจุดต่างๆของร่างกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินดังที่กล่าวมาข้างต้น การบริโภคอาหารที่มากเกินไปมักเกิดจากความเครียดและความกังวลต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญสำหรับโรคอ้วน การฝังเข็มช่วยกำจัดความเครียดและความกังวลออกไปได้ซึ่งมีแนวโน้มที่จะช่วยลดพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มากเกินไป

สำหรับการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักนั้น วิธีการรักษาของแต่ละท่านอาจจะไม่เหมือนกัน เพราะจะถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสภาพร่างกายปัจจุบันของคนไข้แต่ละคน เช่น บางท่านมีอาการท้องผูกเรื้อรังร่วมด้วย บางท่านท้องอืด ท้องเฟ้อ มีลมมาก บวมน้ำ เป็นต้น

เราต้องการรจะรักษาที่ต้นเหตุของความอ้วน ร่วมกับการรักษาอาการอื่นๆร่วมไปด้วยในระหว่างการฝังเข็มลดน้ำหนักของแต่ละบุคคล เพื่อให้น้ำหนักลดลงแถมได้สุขภาพที่ดีด้วย

6 เหตุผลที่การฝังเข็มช่วยลดน้ำหนักได้จริง

1.การฝังเข็มช่วยปรับสมดุลของต่อมไทรอยด์,
ต่อมหมวกไต และอัตราการเผาผลาญ
พลังงานให้เพิ่มมากขึ้นจากปกติ

2.ช่วยให้ตับและไต มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น
สามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น

3.ช่วยให้ตับอ่อนทำงานได้ดียิ่งขึ้น
และช่วยในการหลั่งสารคอร์ติซอล,
อินซูลิน และสารเคมีในสมอง

4.ช่วยลดความตึงเครียด
และช่วยให้จิตใจและร่างกายสดชื่น
ไม่อ่อนเพลีย กระปรี้กระเปร่าตลอดการทำงาน

5.ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น
เพราะมีผลให้ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย
สามารถทำงานได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น

6.ช่วยกระตุ้นการขับไขมันส่วนเกินออก
ในรูปแบบของเสีย และเหงื่อได้เร็วยิ่งขั้น
สัดส่วนก็จะลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นธรรมชาติ
ผิวไม่แห้งเหี่ยว ไม่เกิดการหย่อนคล้อยของผิวหนัง

แพทย์ผู้ฝังเข็มจะเลือกวิธีการรักษาซึ่งขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยทางการแพทย์ของผู้ป่วย เข็มที่ใช้ในการรักษาจะถูกฝังไว้ในจุดต่างๆและถูกทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที การฝังเข็มเพื่อรักษาโรคนั้นจะถูกปรับปลี่ยนให้เข้ากับร่างกายของแต่ละคนและจะทำการรักษาอย่างต่อเนื่องในขณะที่น้ำหนักนั้นลดลงไปเรื่อยๆ การฝังเข็มจะช่วยลดความอยากอาหาร เพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน มีผลต่อการเพิ่มปริมาณเลือดในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการลดน้ำหนัก

จุดฝังเข็มหลายจุดที่ใช้ในการลดความอ้วนมักจะถูกใช้ในการรักษากลุ่มอาการโรคอื่นๆอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วการรักษาจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ สองถึงสามครั้ง ต่ออาทิตย์เป็นเวลา 8-12 อาทิตย์ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายของการลดน้ำหนัก การฝังเข็มลดน้ำหนักยังมีความเกี่ยวพันกับทุกการใช้ชีวิตของแต่ละคน การฝึกการหายใจ สมุนไพร อาหารเสริม การนวดหน้าท้อง ตราบจนถึง การบริโภคอาหาร และ การออกกำลังกาย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยเสริมการลดน้ำหนักให้เห็นผลอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ฟลุ๊ก เกริกพล เลือกฝังเข็มที่แมนดารินคลินิก เท่านั้น

สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ควรจะได้รับการรักษา 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 10-12 สัปดาห์จะเห็นผลชัดเจน จากการวิจัยแล้ว กลุ่มคนผู้ได้รับการฝังเข็มน้ำหนักจะลดลง2-5กิโลกรัม เมื่อเทียบกับกลุ่มคนที่ไม่ได้รับการฝังเข็ม ซึ่งหมายถึงว่า ระบบการเผาผลาญพลังงานถูกกระตุ้นให้ทำงานได้ดีขึ้น

การรักษาน้ำหนักของร่างกายให้เหมาะสมคือสิ่งสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดี และทางเลือกการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักนั้นเป็นวิธีที่สามารถนำมาใช้ในการลดน้ำหนักได้จริง หากจะนิยามคำพูดของการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักกฌคือ ปลอดภัย ใช้ช่วยลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากว่าการฝังเข็มมีผลต่อระบบต่อมไทรอยด์(กระบวนการเผาผลาญอาหาร) ม้าม (น้ำตาลและระบบฮอร์โมน) ท้อง (หน้าท้อง) และ ต่อมไร้ท่อ (หลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนักจากการกักเก็บของเหลว)

การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักไม่เพียงแต่จะช่วยรักษาสุขภาพของคุณให้ดีแต่ยังช่วยปรับสมดุลระบบต่างๆของร่างกายอีกด้วย

สำหรับวิธีการของการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักนั้น มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1.พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการวินิจฉัย
และประเมินการรักษา และเทคนิกเฉพาะตัวก่อนทำการรักษา

2.ทำความสะอาดจุดฝังเข็มบริเวณผิว
ก่อนแพทย์ทำหัตถการฝังเข็มตามจุดต่างๆ ของร่างกาย
เน้นสัดส่วนที่ไม่กระชับด้วย เช่น ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา

3.แพทย์จะประเมินความเหมาะสม
ของการใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าที่ปลายเข็มในบางตำแหน่ง
เพื่อเร่งกระบวนการฝังเข็มให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ช่วยให้ชั้นไขมันลดน้อยลง พุงยุบเร็ว แขน ขากระชับขึ้น

4.จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เพื่อให้เกิดกระบวนการรักษา

5.แพทย์ทำหัตถการติดหมุดแม่เหล็ก,
หมุดสมุนไพรที่ใบหู สลับข้างซ้ายและขวา
เพื่อกดจุดสะท้อนลดความอยากอาหารลง และคลายเครียด

ฝังเข็มลดไขมันเฉพาะส่วน

ฝังเข็มเป็นทางลัดในการช่วยลดน้ำหนัก

สอบถาม ปรึกษา ข้อมูลการรักษาฝังเข็มลดน้ำหนัก แมนดารินคลินิก

https://www.mandarin-clinic.com/product/xslim/