คู่มือเตรียมตัวก่อนการฝังเข็ม และ ครอบแก้ว

การฝังเข็มสำหรับคนไทยเราแล้ว ปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายโดยปราศจากข้อสงสัย อีกทั้งองค์การอนามัยโลกWHOได้ประกาศยอมรับผลการรักษาจากการฝังเข็มว่าเป็นศาสตร์ที่สามารถรักษาโรคให้หายได้ แต่ก่อนที่ผู้ป่วยจะทำการรักษา ผู้ป่วยก็ควรต้องมีการเตรียมตัว ด้งนี้ (more…)

อ่านต่อ คู่มือเตรียมตัวก่อนการฝังเข็ม และ ครอบแก้ว

ครอบแก้วบำบัดมีประโยชน์อย่างไร?

การครอบแก้วช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดอาการบวมในเนื้อเยื่อ เร่งการเผาผลาญ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ผลการวิจัยล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่าการบำบัดด้วยการครอบแก้วช่วย ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ: ปวดหลังส่วนล่าง ปวดคอ ปวดไหล่ และปวดกล้ามเนื้อ 2. กระตุ้นให้เกิดความผ่อนคลายร่างกาย: ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความวิตกกังวล 3. บรรเทาปัญหาทางเดินอาหาร: ท้องอืด กรดไหลย้อน และอาการท้องผูก การครอบแก้วมีกี่ประเภท? โดยทั่วไปแล้วเทคนิคการครอบแก้วมีสามประเภทที่แตกต่างกันที่…

อ่านต่อ ครอบแก้วบำบัดมีประโยชน์อย่างไร?

การฝังเข็มเป็นการแพทย์แผนจีนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก แต่ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฝังเข็มหลายประการ

การฝังเข็มเป็นการแพทย์แผนจีนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก แต่ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฝังเข็มหลายประการ เช่น: (more…)

อ่านต่อ การฝังเข็มเป็นการแพทย์แผนจีนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก แต่ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฝังเข็มหลายประการ

การกวาซา (Gua Sha) เป็นเทคนิคการแพทย์แผนจีนที่มีประโยชน์

การกวาซา (Gua Sha) เป็นเทคนิคการแพทย์แผนจีนที่มีประโยชน์มากมายและใช้มาอย่างยาวนาน สรรพคุณของการกวาซามีหลายประการ เช่น: (more…)

อ่านต่อ การกวาซา (Gua Sha) เป็นเทคนิคการแพทย์แผนจีนที่มีประโยชน์

แผ่นกวาซาที่ทำจากเขาจามรี (Yak Horn)

เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ใช้ในการทำเครื่องมือสำหรับการกวาซา แผ่นกวาซาจากเขาจามรีมีคุณสมบัติพิเศษและประโยชน์หลายประการ ได้แก่ (more…)

อ่านต่อ แผ่นกวาซาที่ทำจากเขาจามรี (Yak Horn)

การฝังเข็มช่วยให้คุณตั้งครรภ์ได้อย่างไร?

การฝังเข็มเกี่ยวข้องกับการใช้เข็มสแตนเลสที่ผ่านการฆ่าเชื้อบางๆ เข้าไปในจุดเฉพาะบนผิวหนัง เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ให้คิดว่ามันเหมือนกับระบบส่งสัญญาณที่ส่งข้อความไปยังร่างกายของคุณเพื่อรักษาและตอบสนองในลักษณะที่ตรงเป้าหมาย (more…)

อ่านต่อ การฝังเข็มช่วยให้คุณตั้งครรภ์ได้อย่างไร?




เพิ่มเพื่อน