2470000515

ฝังเข็มเพื่อลดความอ้วน : วิธีธรรมชาติสำหรับการลดน้ำหนัก

คุณรู้จักการฝังเข็มเพื่อลดความอ้วนไหม?

ในปัจจุบันการแพทย์แผนจีนได้ถูกนำมาใช้เป็นแพทย์ทางเลือกและมีให้พบเห็นได้ในประเทศไทย หนึ่งในศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ก็คือ การฝังเข็ม

คุณจะทำอย่างไร เมื่อความอ้วนสร้างความไม่พอใจให้แก่คุณ แพทย์แผนจีน มีทางออกสำหรับเรื่องนี้ครับ

โรคอ้วนเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่คนทั่วไปมากที่สุดในปัจจุบันสามารถพบเจอกับผู้ใหญ่เช่นเดียวกันกับเด็กๆ

fat1

สาเหตุของโรคอ้วนอาจเกิดจากการบริโภคอาหารที่มีแคลอรี่สูงและการออกกำลังกายไม่เพียงพอ โรคอ้วนไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อลักษณะทางกายภาพของคุณแถมยังก่อให้เกิดปัญหามากมายในการแพทย์เช่น ปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือด ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนมากเลือกที่จะรักษาสุขภาพของตนเองให้ดีอีกทั้งยังมีการนำวิธีการอื่น ๆ เพื่อที่จะลดน้ำหนักตัวที่มากเกินไป บางคนอาจจะเลือกทานอาหาร บางคนอาจเข้าโรงยิมหรือบางคนก็ใช้ยาลดความอ้วนต่างๆ แต่ในบรรดาเทคนิคการลดน้ำหนักการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักเป็นหนึ่งในวิธีการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและมีความปลอดภัยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเนื่องจากนี่คือวิธีธรรมชาติที่จะลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่พึงประ สงค์ทั้งยังไมส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณด้วย

การฝังเข็มคืออะไร?

                  ก่อนที่จะพูดเกี่ยวกับการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนัก คุณควรจะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝังเข็มในเบื้องต้นและผลกระทบกับร่างกายของคุณ ฝังเข็มเป็นศาสตร์ของแพทย์แผนจีนซึ่งมีมานานกว่า 5000ปี และมันเป็นหนึ่งในตัวเลือกการรักษาที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นที่นิยมใช้มากทั่วโลก

วิธีการนี้จะประกอบด้วยการแทรกเข็มขนาดเล็กผ่านทางผิวหนังในจุดลมปราณต่างๆของร่างกายในความลึกที่แตกต่างกันร่างกายของคุณมีจุดฝังเข็มประมาณ 2, 000 จุดและแต่ละจุดฝังเข็มมีผลในการรักษาโรคแตกต่างกัน

เทคนิคการฝังเข็มสามารถนำมาใช้เป็นการรักษาทางเลือกสำหรับโรคต่างๆมากมาย เช่นโรคซึมเศร้า, การลดน้ำหนักและนอนไม่หลับ การฝังเข็มยังมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอวัยวะต่างๆเช่นตับ, ปอด, ไตและระบบประสาท

เมื่อเข็มถูกฝัง เข็มจะไปกระตุ้นจดลมปราณที่เกี่ยวกับการหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งสารเหล่านี้จะหลั่งออกมาหลังจากได้รับการฝังเข็ม เพื่อที่จะช่วยให้ลดความวิตกกังวลซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รับประทานอาหารมากเกินไปและบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

เข็ม

การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนัก

                 ในวิธีการลดน้ำหนักมากมายทุกวันนี้ การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักถูกพิจารณาว่ามีผลในการรักษาสูงมากเนื่องจากเป็นวิธีในแบบธรรมชาติ ในการรักษา เข็มปลอดเชื้อเหล่านี้จะถูกฝังเข้าไปในจุดต่างๆของร่างกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินดังที่กล่าวมาข้างต้น การบริโภคอาหารที่มากเกินไปมักเกิดจากความเครียดและความกังวลต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญสำหรับโรคอ้วน การฝังเข็มช่วยกำจัดความเครียดและความกังวลออกไปได้ซึ่งมีแนวโน้มที่จะช่วยลดพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มากเกินไป

Slimming-Body-300x253

5 เหตุผลหลักว่าทำไมการฝังเข็มถึงลดน้ำหนักได้จริง         

1.การฝังเข็มช่วยปรับสมดุล ของ ต่อมไทรอยด์ต่อมหมวกไตและอัตราการเผาผลาญพลังงาน

2.ช่วยให้ไตและตับสามารถมีประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีขึ้น

3.ช่วยให้ตับอ่อนทำงานได้ดียิ่งขึ้นและช่วยในการหลั่งสาร คอร์ติซอล,อินซูลิน

และสารเคมีในสมอง

4.ช่วยลดความตึงเครียดและช่วยให้ร่างกายมีประสิทธิภาพในการทำงานดียิ่งขึ้น

5.ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ซึ่งมีผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น

วิธีการของการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนัก

                  แพทย์ผู้ฝังเข็มจะเลือกวิธีการรักษาซึ่งขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยทางการแพทย์ของผู้ป่วย เข็มที่ใช้ในการรักษาจะถูกฝังไว้ในจุดต่างๆและถูกทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที การฝังเข็มเพื่อรักษาโรคนั้นจะถูกปรับปลี่ยนให้เข้ากับร่างกายของแต่ละคนและจะทำการรักษาอย่างต่อเนื่องในขณะที่น้ำหนักนั้นลดลงไปเรื่อยๆ การฝังเข็มจะช่วยลดความอยากอาหาร เพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน มีผลต่อการเพิ่มปริมาณเลือดในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการลดน้ำหนัก

จุดฝังเข็มหลายจุดที่ใช้ในการลดความอ้วนมักจะถูกใช้ในการรักษากลุ่มอาการโรคอื่นๆอีกด้วย โดยทั่วไปแล้วการรักษาจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ สองถึงสามครั้ง ต่ออาทิตย์เป็นเวลา 8-12 อาทิตย์ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายของการลดน้ำหนัก การฝังเข็มลดน้ำหนักยังมีความเกี่ยวพันกับทุกการใช้ชีวิตของแต่ละคน การฝึกการหายใจ สมุนไพร อาหารเสริม การนวดหน้าท้อง ตราบจนถึง การบริโภคอาหาร และ การออกกำลังกาย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยเสริมการลดน้ำหนักให้เห็นผลอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ควรจะได้รับการรักษา 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 10-12 สัปดาห์จะเห็นผลชัดเจน จากการวิจัยแล้ว กลุ่มคนผู้ได้รับการฝังเข็มน้ำหนักจะลดลง2-5กิโลกรัม เมื่อเทียบกับกลุ่มคนที่ไม่ได้รับการฝังเข็ม ซึ่งหมายถึงว่า ระบบการเผาผลาญพลังงานถูกกระตุ้นให้ทำงานได้ดีขึ้น

การรักษาน้ำหนักของร่างกายให้เหมาะสมคือสิ่งสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดี และทางเลือกการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักนั้นเป็นวิธีที่สามารถนำมาใช้ในการลดน้ำหนักได้จริง หากจะนิยามคำพูดของการฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักกฌคือ ปลอดภัย ใช้ช่วยลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากว่าการฝังเข็มมีผลต่อระบบต่อมไทรอยด์(กระบวนการเผาผลาญอาหาร) ม้าม (น้ำตาลและระบบฮอร์โมน) ท้อง (หน้าท้อง) และ ต่อมไร้ท่อ (หลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนักจากการกักเก็บของเหลว)

การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักไม่เพียงแต่จะช่วยรักษาสุขภาพของคุณให้ดีแต่ยังช่วยปรับสมดุลระบบต่างๆของร่างกายอีกด้วย

7792a0500b5aabbL

ถึงแม้ว่า การฝังเข็มเพื่อลดน้ำหนักจะเป็นวิธีการรักษาที่น่าอัศจรรย์ แต่คุณก็ควรที่จะเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ในการรักษาโรค และมั่นใจว่าเข็มที่ใช้ในการIรักษานั้นผ่านการฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกต้อง

บทความลิขสิทธิ์ แมนดารินคลินิก เท่านั้น