Baby Face ง่ายๆด้วยการนวดกดจุดบนใบหน้า

เมื่ออายุมากขึ้นสาวๆหลายคนเริ่มเจอกับปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ตีนกา หน้าหมองคล้ำไม่สดใส บวกกับชีวิตการทำงานในปัจจุบันที่มีเรื่องเครียดมากมายมารุมเร้า ไหนจะนอนดึกนอนไม่เป็นเวลา  ไม่ค่อยมีเวลาออกไปหาตัวช่วยดูแลผิวหน้าให้ตัวเอง วันนี้หมอก็เลยมีวิธีเบื้องต้นที่จะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆดูอ่อนเยาว์  สดใสมีชีวิตวามากขึ้นได้ง่ายๆด้วยตัวเองสไตล์แพทย์จีนมาฝากกันค่ะ ซึ่งก็คือการนวดกดจุดบนใบหน้านั่นเอง

การนวดกดจุดบนใบหน้า คือการที่เรานวดกดจุดบนเส้นลมปราณต่างๆบริเวณใบหน้าของเรา เพื่อช่วยกระตุ้นเลือดและลมปราณในร่างกายให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสมีชีวิตชีวาเนียนนุ่ม มีความยืดหยุ่น ลดเลือนและป้องกันริ้วรอยก่อนวัย  อีกทั้งยังสามารถช่วยปรับสมดุลหยินหยางภายในร่างกาย ผ่อนคลายและยังสามารถรักษาโรคอื่นๆที่เกี่ยวกับอวัยวะที่เชื่อมโยงกับเส้นลมปราณนั้นๆได้อีกด้วย ซึ่งเราจะใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง หรือนิ้วนาง เป็นหลักในการนวดกดจุด สามารถค่อยๆกดลงไปเบาๆ หรือนวดคลึงวนเบาๆบริเวณจุดบนเส้นลมปราณ แต่ละจุดจะใช้เวลาประมาณ 30วินาที – 1นาที  โดยนวดวันละครั้ง  สามารถทำได้ทุกวันหรือวันเว้นวัน และจุดหลักๆที่หมอเลือกมาให้สาวๆมีดังนี้

ทั้ง 8 จุดนี้ก็เป็นเพียงจุดเบื้องต้นสำหรับการนวดกดจุดที่ทุกเพศ ทุยวัยสามารถลองทำกันเองได้ง่ายๆ จุดเหล่านี้ไม่ฟเพียงช่วยในเรื่องของใบหน้าเท่านั้น ยังสามารถช่วยในเรื่องอื่นๆได้อีกด้วย เช่น ลดความเครียด นอนไม่หลับ ปวดเบ้าตา ฯลฯ  พร้อมทั้งยังสามารถทำควบคู่กับการฝังเข็มเพื่อให้ผลลัพท์ที่ดียิ่งขึ้น  นอกจากนี้เราควรหมั่นดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยนช์  แล้วมาสวยใส Baby Face ไปด้วยกันนะคะ

บทความโดย พจ.วรวลัญช์  อัคคะชัยรินทร์

สงวนลิขสิทธิ์โดย แมนดาริน คลินิก อนุญาตให้แชร์บทความได้ โดยใส่เครดิต mandarin-clinic.com

สำหรับการฝังเข็มหน้าใสคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่