6 วิธีรักษาสิว เผยหลังเนียนใสให้กล้าโชว์
7 สาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง และ 6 วิธีรักษาสิวที่หลังง่ายๆ
“สิวที่หลัง” ถือว่าเป็นปัญหากวนใจอย่างหนึ่งสำหรับผู้หญิงเวลาสวมเสื้อผ้าที่ต้องโชว์ผิว
ซึ่งแฟชั่นในยุคปัจจุบันนี้มีความเปรี้ยวเฉี่ยวทันสมัยมากขึ้น

ซึ่งอาจจะทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจได้ โดยเฉพาะปัญหาสิวที่หลัง
ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยหรือมองข้ามไป แต่ควรดูแลรักษาไม่แพ้ผิวพรรณบริเวณอื่นอีกด้วย
สิวที่หลังมักจะเกิดจากการรักษาความสะอาดที่ไม่ดีพอ แต่ยังมีอีกหลายปัจจัยในชีวิตประจำวันที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน
ซึ่งก่อนอื่นเราควรทำความเข้าใจก่อนว่า สิวที่หลังเกิดจากอะไรและจะมีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

หากเกิดจากปัจจัยภายนอก ที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันของเรา

  1. เหงื่อ ด้วยความที่ประเทศไทยมีอากาศที่ร้อน หรือการที่เราได้มีการออกกำลังกาย การเกิดเหงื่อส่งผลให้เกิดสิวได้ วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด เราควรหาผ้าหรือทิชชู่ซับเบาๆ
  2. เช็ดตัวไม่แห้ง การสวมใส่เสื้อผ้าทั้งๆ ที่ตัวยังเปียกอยู่ทำให้เกิดการอับชื้น เกิดการสะสมของแบคทีเรีย ก่อให้เกิดสิวที่หลังตามมา เพราะฉะนั้นหลังอาบน้ำเสร็จควรรีบเช็ดตัวให้แห้ง
  3. ใส่ชุดซ้ำกันติดต่อกันหลายวัน เช่น การใส่ชุดนอนซ้ำกัน เพราะบางคนจะคิดว่า ก็แค่ใส่นอนไม่ได้ใส่ออกไปไหน ไม่มีเหงื่อ ไม่เป็นไรหรอก จริงๆแล้ว ในขณะที่เรานอนก็มีเหงื่อได้ค่ะ สาเหตุมาจากการเสียดสีของผ้ากับแผ่นหลัง หากเนื้อผ้าระบายอากาศได้ไม่ดีพอ เกิดการสะสมของเหงื่อทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันเกิดเป็นสิวค่ะ ทางที่ดีเลย พยายามไม่ใส่เสือผ้าที่ซ้ำกันค่ะ เพราะเวลาเป็นสิวบางครั้งสิวหายแต่ก็ยังทิ้งรอยแดงไว้ที่ผิวอยู่
  4. ที่นอนไม่สะอาด อาจจะปัดที่นอนก่อนนอน หรือซักผ้าปูบ่อยๆ อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง หากทิ้งไว้นานจะเป็นที่สะสมของแบคทีเรีย
  5. ทานของทอด ของมัน เราจะรู้กันอยู่แล้วว่ากรทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันสูงทำให้เกิดสิวและยังเกิดโรคต่างๆ ได้อีก ทางที่ดีอาจจะลดของทอดของมันลง ทานผัก ผลไม้เยอะๆ ดีกว่าค่ะ ผิวใสไร้สิว หุ่นดี แถมไม่เสี่ยงเป็นโรคอื่นๆ อีกต่างหาก
  6. สบู่ และยาสระผม ยาสระผมบางตัวก็มีส่วนผสมของสารเคมีที่แพ้ต่อผิวของผู้ใช้ ทำให้เกิดสิว ผมร่วง ควรใช้สบู่และยาสระผมที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิว
  7. ความผิดปกติภายในร่างกาย หรือกรรมพันธุ์ เป็นเรื่องของระบบภายในร่างกายที่ทำงานผิดปกติ อาจจะต้องปรึกษาแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะรักษารูปแบบอย่างไร การรักษาสิวที่หลังให้ได้ผลดีคือ ส่วนนึงตัวเราเองก็จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันและดูแลความสะอาดที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ หรือถ้าหากรักษาแล้วยังไม่หาย ลองใช้ตัวช่วยอื่นที่เป็นการบำรุงภายใน เช่น ชาดีท็อคสิว ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ผดผื่นและรอยแดง ไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตราย เป็นชาสมุนไพรจีนล้วนๆ เลยค่ะ

———————————

สนใจปรึกษา – สอบถามข้อมูล

LinID : @mandarinclinic

Tel : 02-4764600 สาขาพระราม2

Tel : 02-2586100 สาขาพระราม4

Tel : 02-5384151 สาขารามอินทรา