ความชื้นทำอะไรกับร่างกายบ้างตามความเชื่อของศาสตร์จีน  บทความนี้สงวนลิขสิทธิ์               1.ความชื้นทำอะไรกับร่างกายบ้างตามความเชื่อของศาสตร์จีน -ความชื้นเมื่อเข้าสู่ร่างกายในสภาวะที่ร่างกายอ่อนแอ จะทำให้เกิดอาการผิดปกติซึ่งหากรับสะสมความขื้นเข้ามามากๆจะทำให้เกิดโรคต่างๆได้ ในเบื้องต้นนั้น อาการผิดปกติที่เกิดจากความชื้นเข้ามากระทบ แบ่งออกเป็น3ระยะ คือ 1) ความชื้นกระทบร่างกายในระยะแรก จะมีอาการเช่น ตัวร้อน, เหงื่อออกน้อย, ปวดศีรษะ, แขนขาหนักและปวดเมื่อย, อึดอัดบริเวณทรวงอก, มีฝ้าขึ้นหนาบนลื้น 2)ความชื้นกระทบร่างกายสู่ระบบลมปราณ จะมีอาการเช่น ปวดหนักตามข้อต่อต่างๆ, อาการปวดที่เกิดขึ้นจะไม่เคลื่อนตัวย้ายไม่ไหน ปวดอยู่กับที่, ท่อนล่างขาหัวเข่าบวมและขยับลำบาก 3)ความชื้นเป็นพิษสู่ระบบร่างกาย จะมีอาการ คันตามผิวหนัง, เป็นโรคผิวหนัง ผด ผื่น สิว กลากเกลื้อน ผิวผุพอง มีน้ำเหลือง, ปัสสาวะขุ่น, ตกขาวมีกลิ่นผิดปกติ                     2.การรักษาสุขภาพในฤดูฝนตามศาสตร์การแพทย์แผนจีนมีอะไรบ้าง -หลีกเลี่ยงการตากฝนหรือรับละอองความชื้นเป็นเวลานาน[…]