ถั่งเช่า สรรพคุณ ประโยชน์ เห็ด ถั่ง เช่า

 

ถั่งเช่า 冬虫夏草 เป็นสมุนไพรจีนชนิดหนึ่งที่มีราคาแพงและหายาก การเจริญเติบโตของถั่งเช่ามหัศจรรย์มาก หนอนผีเสื้อจะได้รับเชื้อราถั่งเช่าตอนที่หนอนนั้นอยู่ใต้ดิน หลังจากนั้นก็จะมีหน่อหญ้าเกิดขึ้น หน่อหญ้านี้เป็นส่วนผสมของหนอนและเชื้อราถั่งเช่า กลายเป็นเห็ดถั่งเช่า ส่วนมากมักจะเกิดที่ประเทศธิเบต มณฑลชิงไห่และซินเจียง ประเทศจีน ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรชั้นเลิศที่ดีที่สุดของประเทศจีนรวมถึงโสมและเขากวางอ่อน มีการบันทึกอยู่ในตำรายาแพทย์จีนโบราณมาตั้งแต่ปีค.ศ.1757 ถั่งเช่ามีรสหวานกลิ่นหอม มีสรรพคุณช่วยป้องกันและรักษาเกี่ยวกับโรคปอด บำรุงตับและไต เสริมสร้างพลังและกระดูก สร้างเลือด ละลายเสมหะบรรเทาอาการไอ โรคระบบทางเดินหายใจ จุกเสียด การแพทย์แผนจีนเห็นว่า ถั่งเช่าบำรุงปอดและไตอย่างเป็นระบบ เสริมหยินของปอด เสริมหยางของไต รักษาอาการไตพร่อง โรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศ อสุจิเคลื่อน ปวดเมื่อยตามร่างกาย อ่อนเปลี้ยเพลียแรงหลังเจ็บไข้ได้ป่วย อาการไอเรื้อรังมีเลือดปน ปวดคลั่นเนื้อคลั่นตัวทั่วร่างกาย


ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรชนิดเดียวที่สามารถบำรุงหยินและหยางได้พร้อมกัน เพื่อสร้างสมดุลให้ร่างกายและอวัยวะต่างๆ ถั่งเช่าไม่ใช่หญ้าและไม่ใช่หนอน ความจริงแล้วเป็นเชื้อราชนิดหนึ่งเรียกว่าเชื้อราถั่งเช่า นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า ถั่งเช่ามีคุณค่าทางยาสูงมากและหลากหลาย นอกจากบำรุงอวัยวะสำคัญภายในแล้วยังมีสรรพคุณที่ช่วยต่อต้านโรคต่างๆเช่น:-

1.ยกระดับและปรับสภาพภูมิคุ้มกันร่างกาย 提升和调整免疫系统
ระบบภูมิคุ้มกันเปรียบเสมือนกองทหารที่คอยพิทักษ์รักษาและปกป้องร่างกาย สำหรับในร่างกายถั่งเช่าช่วยต่อต้านมะเร็ง ช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ที่เสื่อมสภาพออกจากร่างกาย สำหรับภายนอกนั้นถั่งเช่าช่วยป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ร่างกายคนเราทุกคนมีโอกาศจะเกิดเซลล์เนื้องอก ซึ่งเป็นเซลล์ผ่าเหล่าผิดปรกติ อันเป็นจุดเริ่มต้นของเซลล์มะเร็ง คนที่มีภูมิคุ้มกันร่างกายสมบูรณ์ สามารถรอดจากมะเร็งได้ แต่ถ้าหากภูมิคุ้มกันร่างกายมีปัญหาหรืออ่อนแอ เนื้องอกก็อาจจะพัฒนาเป็นมะเร็งได้โดยง่าย ดังนั้นการบำรุงภูมิคุ้มกัน จึงเหมือนกับการปรับระดับการป้องกันโรค ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

2.ต่อต้านการเกิดเนื้องอกโดยตรง
直接抗肿瘤作用
จากผลงานการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์พบว่า สารสกัด cordycepin จากถั่งเช่ามีฤทธิ์ในการต่อต้านและทำลายเซลล์มะเร็ง เซลล์ผ่าเหล่าผิดปรกติ ป้องกันการเกิดและการแพร่กระจายของเนื้อร้าย ยับยั้งการเกิดเนื้องอกโดยตรง รวมทั้งป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่หายแล้วกลับมาเป็นซ้ำอีกด้วย

3.เพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเซลล์ ในร่างกาย
提高细胞能量抗疲劳 ถั่งเช่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์แก้อาการเหนื่อล้าอ่อนเพลียและเพิ่มอ็อกซิเจนให้เซลล์ ทำให้ร่างกายสดชื่น ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชลอวัยชรา ในด้านอารมณ์ ถั่งเช่าช่วยบำรุงประสาท เพิ่มความจำป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลดอาการหงุดหงิด นอนหลับลึกขึ้นและหลับสบายขึ้น ร่างกายพักผ่อนได้เต็มที่

4.เสริมประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ 调节心脏功能 ถั่งเช่าทำให้หัวใจแข็งแรงและอดทนต่อการขาดอ็อกซิเจน แก้อาการใจสั่น ใจหวิว หัวใจเต้นเร็ว เต้นผิดจังหวะ ปรับการเต้นของหัวใจให้เหมาะสม

5.บำรุงตับ 调节肝脏功能 ถั่งเช่าสามารถป้องกันตับไม่ให้ถูกสารพิษทำร้าย ป้องกันไม่ให้ตับแข็ง ไขมันพอกตับ ต่อต้านไวรัสตับและรักษาอาการตับอักเสบ

6.บำรุงปอดและระบบทางเดินหายใจ 调节呼吸系统功能 ถั่งเช่าช่วยขยายหลอดลม แก้ไอเรื้อรัง ละลายเสมหะ ป้องกันถุงลมโป่งพอง หอบหืด ภูมิแพ้ หลอดลมอักเสบรื้อรัง รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียวัณโรคด้วย

7.บำรุงไต 补肾功能 ถั่งเช่าช่วยปรับสภาพและฟื้นฟูการทำงานของไตให้ดีขึ้น สามารถลดอาการโรคไตเรื้อรังให้มีสภาพดีขึ้นมากกว่า51%ในเวลา1เดือน ลดความถี่ของการล้างไตให้ห่างลง ป้องกันไตจากสารพิษและเชื้อไวรัส ช่วยรักษาคนไข้หยางพร่องในไต(อาการปวดหลัง หัวเข่าเย็น กลัวหนาว ปัสสาวะบ่อย) ช่วยบำรุงสายตาดีขึ้น

8.บำรุงเลือด 调节血液代谢ถั่งเช่าเพิ่มความสามารถในการสร้างเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดงให้อยู่ในปริมาณพอเพียงรวมถึงการสร้างเลือดของไขกระดูกด้วย ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงปอดและหัวใจ เพิ่มระดับอ็อกซิเจน เพิ่มพลังลมปราณในการเดินทางของเลือดลม ลดอาการปวด อาการบวมตามข้อ ตามกระดูกอ่อน เส้นเอ็น เส้นประสาท

9.ปรับระดับไขมันในเลือด 调节 降低血脂 ถั่งเช่าสามารถลดคลอเลสเตอรอลและไตรกรีเซอร์ไลน์ เพิ่มโปรตีนตัวดี ที่มีความสำคัญกับร่างกาย ลดอาการเส้นเลือดแข็งตัวและเส้นเลือดตีบตัน

10.ลดระดับน้ำตาลในเลือด 降低血糖 ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ทานวันละ3กรัม จะช่วยควบคุมน้ำตาลได้ถึง95%ซึ่งมากกว่าการใช้ยาแผนปัจจุบันที่ควบคุมได้เพียงแค่54% ช่วยให้ร่างกายของผู้ป่วยเบาหวานไวต่ออินซูลินมากขึ้น ปรับระดับน้ำตาลได้ดีขึ้น

11.เสริมสมรรถภาพทา备孕活精 สรรพคุณเด่นชัดของถั่งเช่าอีกอย่างหนึ่งคือมีฤทธิ์ในการรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ มีงานวิจัยหลายงานพบว่ากินถั่งเช่าวันละ1กรัมเป็นเวลา46วันเพิ่มปริมาณอสุจิ33% เป็นสเปิร์มที่แข็งแรงสมบูรณ์มีโอกาศปฎิสนธิได้ 300% เพิ่มความต้องการทางเพศได้66-86% ถั่งเช่าช่วยส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศมากและนานขึ้น ถั่งเช่าสำหรับบำรุงสตรีที่มีบุตรยากช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น ช่วยปรับประจำเดือนและฮอร์โมน

 

อาหารเสริม ถังเช่า ไวต้า คอร์ดี้ Vita Cordy

อาหารเสริม ถังเช่า ไวต้า คอร์ดี้ Vita Cordy

ถั่งเช่าไวต้าคอร์ดี้ ตำรับยาจีนบำรุงกำลังที่ทรงพลังยิ่งนัก บรรจุ60แคปซูล ทานวันละ2แคปซูล หลังอาหารเช้า ทุกวัน

ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่แพทย์แผนจีนส่วนใหญ่แนะนำ

ไอดีไลน์ : @my_vitamin , @mandarinclinic
โทร : 0994789454

https://goo.gl/4k8ET3